คำถามที่พบบ่อย ? สำหรับการให้บริการและเข้ารับบริการ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด (Covid-19)

โรงพยาบาลสวนสราญรมย์

ประเด็นคำถาม คำตอบ
1. การเลื่อนนัดต้องทำอย่างไร โดยไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาล. ช่องทางการเลื่อนนัดของโรงพยาบาล.สวนสราญรมย์
โดยก่อนท่านเลือกช่องทางขอให้เตรียมใบนัดหรือตรวจสอบข้อมูลนัดที่ท่านมีอยู่ครั้งล่าสุดเสมอ
ช่องทางที่ 1 เลื่อนนัดทางระบบนัดออนไลน์ โดยใช้
LINE@ : โดยเพิ่มเพิ่ม @ssrhospital หรือคลิกที่นี้
เว็บไซต์ ระบบนัดออนไลน์ คลิกที่นี้
ท่านสามารถเลื่อนเฉพาะวันนัด ช่วงเวลาที่นัด โดยไม่เลื่อนคลินิกบริการที่ถูกนัดไว้
ช่องทางที่ 2 โทรติดต่อคลินิกบริการที่ท่านถูกนัดหมาย ตามเบอร์โทรของคลินิกนั้นๆ ในช่วงเวลา 14.00-15.30น. ทุกวันราชการ ก่อนโทรโปรดเตรียมใบนัดหรือซองยาของโรงพยาบาล.เพื่อรับการสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่
คลินิกใบบุญ 077-916553
คลินิกฟ้าใส 077-312522
คลินิกเปี่ยมสุข 077-916549
คลินิกใจดี 077- 916534
คลินิกจิตเวชทั่วไป และบริการยาเดิมยาไปรษณีย์
077-916524, 065-3500483, 065-350048384 ช่องทางนี้ช่วงเวลาอื่น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล โทรศัพท์ติดตามอาการผู้ป่วยที่โรงพยาบาลนัดไว้
2. เจ้าหน้าที่จะโทรสอบถามอาการผู้ป่วยและจัดส่งยาให้ผู้ป่วย และการรับยาทางไปรษณีย์ ใช้เวลานานเท่าไหร่ การบริการโทรติดตาม สัมภาษณ์ สอบถามอาการผู้ป่วย
กรณีที่ 1 ผู้ป่วยที่มีนัดรับยาเดิมหรือยาทางไปรษณีย์ของโรงพยาบาล. พยาบาลจะโทรศัพท์สัมภาษณ์อาการผู้ป่วยล่วงหน้าก่อนถึงวันนัดที่ระบุไว้ในใบนัด ประมาณ 5-10 วันทำการ
กรณีที่ 2 กรณีมีเหตุการณ์หรือสถานการณ์ไม่ปกติ เช่นสถานการณ์โควิด-19 ทางโรงพยาบาลมีมาตรการ ให้พยาบาลโทรศัพท์ติดตามอาการผู้ป่วย เฉพาะกิจเท่านั้น โดย จัดกลุ่มอาการตามแนวทางที่โรงพยาบาลกำหนดในการจัดส่งยาเดิมตามแผนการรักษาส่งทางไปรษณีย์ให้ผู้ป่วย หรือนัดหมายให้มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาล. ณ คลินิกบริการARI ซึ่งพยาบาลจะโทรศัพท์สัมภาษณ์อาการผู้ป่วยล่วงหน้าก่อนถึงวันนัดที่ถูกระบุไว้ในใบนัด ประมาณ 5-7 วันทำการ
ระยะเวลาการส่งยาทางไปรษณีย์ถึงผู้ป่วย
หลังจากการสัมภาษณ์ผู้ป่วยทางโรงพยาบาลดำเนินการจัดยาและส่งยาโดยบริษัทflashใช้เวลาประมาณ 3 วัน ยาจึงจะถึงผู้ป่วยตามที่อยู่ระบุไว้
ยกเว้น ในผู้ป่วยที่มีปัญหาค่าใช้จ่ายค่ารักษาที่ ไม่ได้จัดส่งเงินให้โรงพยาบาลต้องชะลอการส่งยาออกไป
3. ขั้นตอนการบริการด้านการเงิน กรณีรับยาทางไปรษณีย์ ขั้นตอนการบริการด้านการเงินในการรับยาทางไปรษณีย์
กรณีที่ต้องชำระเงิน ท่านกรุณารอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่การเงินของโรงพยาบาลหลังจากที่พยาบาลของโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ได้โทรศัพท์สัมภาษณ์อาการผู้ป่วยประมาณ 3-5 วันทำการ
- เบอร์โทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่การเงิน 077-916516 ช่วงเวลา 09.00- 16.00 น.
- ขอให้ท่านโอนเงินตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่การเงินเท่านั้น. งดการโอนเงินมาก่อนได้รับคำแนะนำ
4. ช่องทางการติดต่อหน่วยงานบริการผู้ป่วยภายในโรงพยาบาล การติดต่อหน่วยบริการผู้ป่วยนอก
ท่านสามารถติดต่อตามเบอร์โทรศัพท์ ที่ตรงกับการบริการผู้ป่วย
1. ด้านการซักประวัติ การนัดหมาย การติดตามอาการ ติดต่อคลินิกบริการที่ผู้ป่วยถูกระบุให้รับบริการ
- คลินิกใบบุญ 077-916553
- คลินิกฟ้าใส 077- 312522
- คลินิกเปี่ยมสุข 077-916549
- คลินิกใจดี 077- 916534
- คลินิกจิตเวชทั่วไป และบริการยาเดิมยาไปรษณีย์ 077-916524, 065-3500483, 065-3500484
2. ด้านปัญหาด้านยา อาการข้างเคียงหรืออาการไม่พึงประสงค์ ติดต่อกลุ่มงานเภสัชกรรม
- เภสัชกร 077-916539
3. ด้านการเงิน ค่าใช้จ่าย ติดต่อ งานการเงิน
- เจ้าหน้าที่การเงิน 077-916516 ช่วงเวลา 09.00- 16.00 น.
4. ด้านใบส่งตัว สิทธิค่ารักษา เอกสารประสิทธิค่ารักษา ติดต่องานเวชระเบียนและสิทธิบัตร
- งานเวชระเบียนและสิทธิบัตร 077-916546
5. ด้านการตรวจทางจิตวิทยา ติดต่อกลุ่มงานจิตวิทยา
- กลุ่มงานจิตวิทยา 077-916562
6. ด้านบริการผู้ป่วยอาการจิตเวชฉุกเฉิน การรักษาด้วยไฟฟ้า ระบบส่งต่อ ติดต่อคลินิกจิตเวชฉุกเฉินและศูนย์ส่งต่อ
- คลินิกจิตเวชฉุกเฉินและศูนย์ส่งต่อ 077916523 , 077-916586
การติดต่อหน่วยบริการผู้ป่วยใน
การติดต่อเบอร์โทรศัพท์หอผู้ป่วยในตามที่ท่านได้รับเมื่อเข้ามารับบริการ หรือเบอร์โทรศัพท์ ประจำหอดังนี้
หอชาย2 077-916916
หอชาย4 077-916925
หอชาย9บน 077-916632
ชาย9พิเศษ 077-916138
หญิง6 ล่าง 077-916654
หอชาย3 077-916620
หอชาย5 077-916645
หอชาย9ล่าง 077-916634
หอหญิง 6 บน 077-916652
ศูนย์ญาติเยี่ยงและจำหน่าย 077-916679
5. ในสถานการณ์ COVID-19 การบริการตรวจรักษาผู้ป่วยนอก กรณีผู้ป่วยใหม่
สถานการณ์ COVID-19 การบริการตรวจรักษาผู้ป่วยนอก
กรณีผู้ป่วยใหม่ แนะนำให้ตรวจรักษากับแพทย์โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือโรงพยาบาลในพื้นที่ที่มีจิตแพทย์ นักจิตวิทยา ได้แก่
1.อาการทางจิตเวชไม่รุนแรงตามเกณฑ์การประเมินของโรงพยาบาล
2.อาการทางระบบประสาท เช่น อัมพฤต ชาแขนขา ชัก ปวดศีรษะทั่วไป
3.ต้องการออกใบรับรองความพิการทางจิต/ใบรับรองแพทย์การตรวจสภาพจิตสมัครงาน เลื่อนตำแหน่ง
หมายเหตุ ท่านที่ต้องการขอใบรับรองการตรวจสภาพจิตประกอบการรับบุตรบุญธรรม สามารถมาทำการนัดหมายเข้สู่ระบบการนัดตรวจทางจิตวิทยาได้ที่คลินิกARIพร้อมหนังสือราชการของพม
กรณีผู้ป่วยใหม่และ ผู้ป่วยเก่า ที่มีอาการทางจิตเวชรุนแรง เสี่ยงต่อทำร้ายตนเอง ทำร้ายผู้อื่น และทำลาย ทรัพย์สิน ให้นำส่งโรงพยาบาลใกล้บ้านเพื่อการดูแลตรวจรักษาเบื้องต้น ก่อนนำส่งตามระบบส่งต่อในสถานการณ์โควิด-19 ระหว่างโรงพยาบาล.พื้นที่กับโรงพยาบาล.สวนสราญรมย์
กรณีผู้ป่วยเก่าที่รักษาต่อเนื่อง มีนัดกับโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาล.จัดบริการจัดส่งยาทางไปรษณีย์ และบริการตรวจรักษาผู้ป่วยนอกที่คลินิก ARI.
6. การบริการที่คลินิก ARI ในสถานการณ์COVID-19 จัดบริการอะไรบ้าง คลินิกARI (คลินิกโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ) ในสถานการณ์COVID-19 จัดบริการ
บริการตรวจ รักษา ผู้ป่วยนอก สำหรับผู้รับบริการและบุคลากรที่มาใช้บริการผู้ป่วยนอก ณ โรงพยาบาลโดยจัด พื้นที่ควบคุมแยกโซนบริการตามที่ศบค. และคณะกรรมการ IC โรงพยาบาลประกาศ โดย บริการแบบ One Stop Service (แบบเบ็ดเสร็จ) ภายในคลินิก ARI
1. บริการคัดกรอง (ไข้, ความเสี่ยงโควิด-19, โรคติดเชื้อ, จำแนกอาการตามเกณฑ์ที่กำหนด,อาวุธ) ลงทะเบียน แยกประเภทบริการกลุ่มพบแพทย์ กลุ่มรับยาเดิม
2. ทำบัตร/เปิดแฟ้มประวัติด้วยระบบดิจิตอล ซักประวัติ วัดสัญญาณชีพ น้ำหนัก ส่งตรวจ LAB ที่มี
3. บริการยาเดิม/บริการตรวจรักษา โดยแพทย์ที่ห้องตรวจARI หรือ ทางTele ตามลำดับห้องตรวจ
4. บริการรับยาและชำระค่ารักษาพยาบาล
5. กรณีมีนัดบำบัดทางจิตวิทยา พิจารณาโดยนักจิตวิทยาเป็นรายกรณี
6. บริการจุดรับยาบนรถ DRIVE THRU
7. การรักษาแบบบริการทางไกลกับแพทย์หรือพยาบาล ต้องทำอย่างไร มีค่าใช้จ่ายอย่างไร การรักษาแบบบริการทางไกลกับแพทย์หรือพยาบาล (Telemedicine)
1. ผู้รับบริการได้ทำรับการแนะนำ ข้อการตกลงบริการทางไกลกับแพทย์หรือพยาบาลก่อนล่วงหน้าที่จะถึงวันบริการจริง โดย การให้การยินยอมการบริการผ่านอิเล็กทรอนิคส์ มีการทดสอบระบบการสื่อสารทางไกลหรือวิดีโอคลอ ระหว่างผู้รับบริการกับแพทย์หรือพยาบาล /มีการกำหนดวัน เวลา ที่ตรงกันในการบริการ
2. เมื่อถึงวัน/เวลานัดหมาย พยาบาลโทรศัพท์ ติดต่อผู้รับบริการ และจัดให้มีการพบแพทย์และรับบริการผ่านทางTele และรับการส่งยาไปให้ ทางไปรษณีย์
3. ค่าใช้จ่ายตามสิทธิค่ารักษาของผู้รับบริการ ส่วนเพิ่มเติมจะมีการแจ้งเป็นรายบุคคลเมื่อทำข้อตกลงในการรับบริการกับแพทย์หรือพยาบาล
8. ผู้ป่วยยาหมดก่อนกำหนดนัด ต้องทำอย่างไร กรณียาหมดก่อนถึงกำหนดนัดของโรงพยาบาล.
1. ขอให้ท่านตรวจสอบสาเหตุที่ยาหมดก่อนกำหนด เช่น ปรับเพิ่มยาเอง ทำยาหล่น ยาชำรุด แบ่งยาให้ผู้อื่นรับประทาน เป็นต้น เพื่อให้ข้อมูลแก่พยาบาล
2. ท่านโทรติดต่อกับคลินิกบริการที่ผู้ป่วยถูกระบุในใบนัด พร้อมเตรียมใบนัด หรือซองยาของผู้ป่วย ก่อนโทรมาโรงพยาบาล. เบอร์โทรศัพท์คลินิกบริการของผู้ป่วย ตรวจสอบก่อนโทร
คลินิกใบบุญ 077-916553
คลินิกฟ้าใส 077- 312522
คลินิกเปี่ยมสุข 077-916549
คลินิกใจดี 077- 916534
คลินิกจิตเวชทั่วไป และบริการยาเดิมยาไปรษณีย์ 077-916524, 065-3500483 และ 065-3500484
9. ในสถานการณ์ COVID-19 ผู้ป่วยเก่า ไม่มีนัดรักษา แต่มีอาการ ถ้าจะมารักษาต้องทำอย่างไร ในสถานการณ์ COVID-19 ผู้ป่วยเก่า ไม่มีนัดรักษา แต่มีอาการถ้าจะมารักษาที่โรงพยาบาล.สวนสราญรมย์
ขอให้ผู้ป่วยเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาล.ใกล้บ้านก่อน เพื่อการรักษาเบื้องต้น ลดความเสี่ยง COVID-19 และการประสานส่งต่อตามระบบส่งต่อ ระหว่างโรงพยาบาล.ใกล้บ้านกับโรงพยาบาล.สวนสราญรมย์